ĐẠO CỦA TÔI
hay dang ky quan cao noi day
ĐẠO CỦA TÔI
hay dang ky quan cao noi day
ĐẠO CỦA TÔI
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ĐẠO CỦA TÔI

NAY CON NIỆM DANH HIỆU NGÀI
 
Trang ChínhPortalGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
CHÀO CÁC BẠN NAY TÔI QUYẾT ĐỊNH NGHE VÀ TỤNG KINH DƯỢC SƯ
Top posters
KHONG_NHO
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
Ngo_luan
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
Giacmobuon
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
ngo_phuoc
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
Ngo_thinh
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
a_di_da_phat
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
manhsaigon
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
Ngo_duc
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
hoangluc39
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
nhokboo
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyĐẠI LỂ VU LAN  88460ĐẠI LỂ VU LAN  Empty 
HỖ TRỢ MIỀN PHÍ
01699668300 gặp ngộ luận gặp Ngộ thịnh 01666004413
ĐỒNG HỒ
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» KINH DƯỢC SƯ
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptySat Dec 08, 2012 6:28 pm by Ngo_luan

» HÀNH TRÌ GIỚI LUẬT
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyWed Dec 05, 2012 9:09 am by KHONG_NHO

» BỔN MÔN PHÁP HOA KINH
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyMon Nov 26, 2012 3:14 pm by KHONG_NHO

» KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyMon Nov 26, 2012 3:12 pm by KHONG_NHO

» KINH A DI ĐÀ
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyMon Nov 26, 2012 3:11 pm by KHONG_NHO

» ý nghĩa lá cờ
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyMon Sep 03, 2012 7:22 pm by Ngo_luan

» ĐẠI LỂ VU LAN
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyThu Aug 23, 2012 3:33 pm by Ngo_luan

» Những điều nên biết về lá cờ Phật giáo[
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyThu Jul 05, 2012 11:20 pm by Giacmobuon

» Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỤNG KINH
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyTue Jul 03, 2012 10:49 pm by HoaMinh

» TÔNG PHÁI PHẬT GIÁO
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyTue Jul 03, 2012 10:29 pm by HoaMinh

» Sự phục vụ của Đức Phật
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptySun Jul 01, 2012 8:00 pm by a_di_da_phat

» Mùa Hoa Vô Ưu
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptySun Jul 01, 2012 7:51 pm by a_di_da_phat

» Tịnh tâm-Thích Thiện Thuận
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptySat Jun 30, 2012 11:52 am by Ngo_thinh

» HÓA GIẢI NGHIỆP ĐỜI TRƯỚC
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyThu Jun 28, 2012 8:28 pm by a_di_da_phat

» LUẬN VỀ BỒ ĐỀ TÂM
ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyThu Jun 28, 2012 8:14 pm by a_di_da_phat

Most Viewed Topics
KINH TRƯỜNG THỌ DIỆT TỘI
" KHAI THỊ CHÚNG SANH NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN"
Ý Nghĩa Chuỗi Hạt Trong Đạo Phật
Ý NGHĨA : "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT"
KINH VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI
Chúng sinh là gì? Thần tiên có phải chúng sinh ko? Cây cỏ có luân hồi, tái sinh ko?
BẾN YÊU THƯƠNG
KINH CẦU SIÊU
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni !
KINH VU LAN BÁO HIẾU
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
THỜI TIẾT 24/24
Hà Nội Du bao thoi tiet - Thu do Ha Noi Huế Du bao thoi tiet - Co do Hue Thành Phố Hồ Chí Minh Du bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh
TÂN HỒNG
FREE photo hosting by Up Anh

 

 ĐẠI LỂ VU LAN

Go down 
Tác giảThông điệp
Ngo_luan
PHÓNG VIÊN
PHÓNG VIÊN
Ngo_luan


cảm ơn { thanks } : 7
ngày tham gia : 23/08/2011
tuổi của bạn : 41
Đến từ : đồng tháp

ĐẠI LỂ VU LAN  Empty
Bài gửiTiêu đề: ĐẠI LỂ VU LAN    ĐẠI LỂ VU LAN  EmptyThu Aug 23, 2012 3:33 pm

PHĐN -Nói đến Vu lan, bất kỳ người con hiếu thảo nào cũng chợt se lòng. Vì lẽ, trong ngày ấy, niềm hiếu hạnh vốn dĩ trong lòng người con Phật lại thêm một lần được hâm nóng. Tuy nhiên, Vu lan không đơn thuần chỉ là ngày báo hiếu mà còn hàm chứa nhiều lễ tiết quan trọng của chư Tăng, trở thành một ngày hội lớn nên được gọi là Vu lan thắng hội.
Vu lan là tên gọi tắt của Vu lan bồn, được phiên âm từ Phạn ngữ Ulambana, dịch nghĩa là Cứu đảo huyền, tức cứu người bị tội treo ngược. Lễ Vu lan có duyên khởi từ gương hiếu thảo cứu mẹ của Tôn giả Mục Kiền Liên. Nhờ thần lực của chư Tăng sau ba tháng tu tập an cư cấm túc nhất tâm chú nguyện trong ngày tự tứ, nên đã tác động và chuyển hóa tâm thức của bà Thanh Đề - mẹ Ngài, giúp bà thoát khỏi cảnh khổ ngạ quỷ, sanh vào thiên giới. Xuất phát từ nhân duyên ấy, thắng hội Vu lan bao hàm nhiều lễ tiết với ý nghĩa: ngày Tăng tự tứ, ngày Phật hoan hỷ, ngày Tăng thọ tuế, ngày Vu lan - Báo hiếu, ngày Xá tội vong nhân và là ngày của Mẹ.
Ngày Tăng tự tứ là ngày có ý nghĩa quan trọng đối với chư Tăng, sau ba tháng an cư kiết hạ. Tự tứ có nghĩa là tự mình bày tỏ những thiếu sót, lầm lỗi của tự thân đồng thời thỉnh cầu chư Tăng chỉ cho mình những lỗi lầm nếu có mà mình không thấy để sám hối làm cho thân tâm thanh tịnh. Chính sự hợp lực chú nguyện của chúng Tăng sau khi tự tứ đã tạo ra sức mạnh tâm linh, mới đủ sức chuyển hóa mê lầm, khiến cho chúng sanh trong đường ác tỉnh thức nên được thoát khổ.
Cũng ngày ấy, đức Thế Tôn rất vui và hài lòng với hàng đệ tử của mình khi thấy kết quả tu học tiến bộ cuả đại chúng nên được gọi là ngày Phật hoan hỷ. Nhiều vị Tỷ kheo đã thành tựu giải thoát, đoạn tận phiền não và đa phần các Tỷ kheo tân học đều có sự thăng hoa, thanh tịnh vượt bậc sau mỗi kỳ an cư.
Sau ngày tự tứ, chư Tăng được thêm một tuổi hạ, nên gọi là ngày Tăng thọ tuế. Đối với chúng Tăng thì tuổi đời nhiều ít không mấy quan trọng, chỉ căn cứ vào tuổi hạ để phân chia thứ bậc cao thấp. Vì hạ lạp phản ánh sự thành tựu giới đức, thăng hoa tâm linh của mỗi Tỷ kheo. Thêm một tuổi hạ là niềm hạnh phúc của chư Tăng vì từng bước họ đã trưởng thành hơn trong Chánh pháp.
Lễ tiết quan trọng nhất và để lại dấu ấn hiếu hạnh sâu đậm làm rung động hàng triệu con tim của những người con Phật trong thắng hội Vu lan là lễ Báo hiếu. Noi gương hiếu hạnh cuả Bồ tát Mục Kiền Liên, mùa Vu lan về, lòng những người con Phật vốn dĩ chí hiếu lại dào dạt, trào dâng niềm hiếu kính. Hiếu thảo với cha mẹ, kính thờ ông bà tổ tiên là một nét đẹp rất nhân văn và nhân bản mà những người con Phật đã góp phần để hình thành nên bản sắc văn hoá độc đáo về tinh thần hiếu để của dân tộc Việt Nam. Một trong những biểu hiện cụ thể của người Phật tử trong mùa Vu lan - Báo hiếu là quán niệm về ân nghĩa sinh thành, sám hối những lỗi lầm thất kính, phát thệ nguyện tận hiếu với song thân và tu dưỡng tự thân đồng thời phát tâm cúng dường Tam bảo, bố thí, phóng sinh để hồi hướng công đức cho cha mẹ hiện tiền được phước thọ tăng long, ông bà tổ tiên quá vãng được sanh về tịnh cảnh.
Nhờ nguyện lực, gia trì và chú nguyện của chúng Tăng sau ba tháng an cư thanh tịnh nên các chúng sanh trong ba đường ác được tiếp nhận thêm một sức mạnh mới về tỉnh thức. Nhờ sự tỉnh thức ấy, tự thân giải tỏa được những tà kiến, chấp thủ, có niềm tin nơi Chánh pháp nên tâm họ được khai phóng, thăng hoa và được thoát khổ. Vì thế, ngày này được gọi là ngày Xá tội vong nhân. Ngày xưa, vào thời Lý - Trần, vua quan và nhân dân thấm nhuần tinh thần Vu lan nên ngày Xá tội vong nhân thường là dịp ân xá, đặc xá và cải thiện đời sống cho các tù nhân.
Ngày nay, Vu lan - Báo hiếu đã vượt ra ngoài lễ nghi Phật giáo, có khuynh hướng phổ biến cho toàn thể dân tộc. Bởi lẽ, hiếu hạnh là một nét đẹp đặc thù đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Cho nên, không ai lấy làm lạ khi người dân Việt hân hoan đến chùa dự lễ Vu lan - Báo hiếu đông như trẩy hội. Không phân biệt tôn giáo, dân tộc, nghề nghiệp và địa vị xã hội, hễ là người Việt thì đều có chung một điểm, lòng hiếu thảo. Đây là một lợi điểm, một thế mạnh của Phật giáo. Thế nhưng các chùa viện hiện nay chưa vận dụng hết và khai thác triệt để lợi điểm này, đa phần đều nghiêng nặng vào nghi lễ như: Tạ pháp, cúng dường, chẩn tế âm linh... Tất nhiên, những lễ tiết ấy rất quan trọng nhưng Thắng hội Vu lan sẽ viên mãn hơn khi Phật giáo chuyển tải và trao truyền được chất liệu hiếu kính, đánh thức lòng hiếu hạnh vốn có đang ngày một lãng quên nơi mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Ngày Vu lan còn là một ngày hội của những người có diễm phúc còn cha mẹ sống ở trên đời. Cuộc sống hiện đại và nhịp sống công nghiệp tất bật, hối hả đã góp phần làm phai nhạt, rời rạc mối liên hệ thiết thân giữa các thành viên trong gia đình. Cùng với lối sống thực dụng, tôn sùng vật chất và đề cao cá nhân, sự bất đồng về quan niệm sống và tư tưởng hệ đã làm rạn nứt, băng hoại lòng hiếu thảo của một bộ phận không nhỏ trong xã hội, nhất là giới trẻ đang là những sự kiện đáng báo động. Một đoá hồng xinh xắn cài lên ngực trong ngày Vu lan sẽ thắp lên ngọn lửa kính thương. Còn cha mẹ sống ở trên đời là một hạnh phúc vô giá nhưng cuộc sống quay cuồng, chạy theo danh lợi đã khiến cho nguồn hạnh phúc vô biên ấy dễ bị nhạt nhòa và quên lãng.
Đừng để một mai quá mệt mỏi, rã rời với cuộc mưu sinh ngoảnh lại thấy tuyết sương đã phủ kín bờ vai cha mẹ. Đừng để một mai, cha mẹ giã từ cuộc đời mới chợt nhận ra mình đã mất đi một điểm tựa vĩ đại trong cuộc đời. Đừng để phải khóc thương và ân hận khi tất cả đều đã muộn. Ngay đây và bây giờ, hãy ý thức rất rõ rằng mình đang còn cha, còn mẹ để thương kính. Hãy chạy đua với thời gian nghiệt ngã và công việc dồn dập để sẻ chia, dâng hiến niềm hiếu hạnh đối với song đường thật trọn vẹn. Những người kém may mắn hơn, cha mẹ không còn hiện hữu trên đời thì hãy biến niềm đau và lòng hiếu thảo thành sự nguyện cầu.
Xin cho tôi, cho bạn một đoá hồng rạng ngời trên ngực để đánh thức và thắp sáng làm rung động hơn nữa con tim trần cháy bỏng hiếu kính trong niềm hạnh phúc ngập tràn hiếu hạnh Vu lan.
Về Đầu Trang Go down
 
ĐẠI LỂ VU LAN
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ĐẠO CỦA TÔI  :: TUỔI TRẺ & PHẬT PHÁP-
Chuyển đến